Cvr là gì

Cvr là gì

Nhiều bạn mới bước chân vào ngành marketing online cũng dễ hiểu vì xu hướng kinh doanh online ngày một tăng dần khi chúng tôi đang dần chuyển hướng theo Công nghệ 4.0 và Intenhư hiện nay. Một số bạn mới tham gia ngành rất bối rối bởi các thuật ngữ chuyên ngành Quảng cáo trực tuyến nhưCTR, CVR, CPC, CPM, CPL là gì? thì sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu qua.

Bạn đang xem: Cvr là gì

*

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

(Google Adwords) Tỷ lệ thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn kết thúc bằng cách nhấp vào quảng cáo đó. CTR có thể được sử dụng để đánh giá xem từ khóa và quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như thế nào?CTR là số nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được chia cho số lần quảng cáo hiển thị được biểu thị dưới dạng phần trăm (số nhấp chuột ÷ số lần hiển thị = CTR).=> Ví dụ cho quảng cáo Google Adwords: Ví dụ mỗi ngày có 100 lượt tìm kiếm từ khóa (1000 lượt hiển thị quảng cáo) mà bạn đang quảng cáo Google Adwords. Nếu quảng cáo của bạn luôn hiển thị và bạn có được 10 lượt nhấp chuột vào trang web với từ khóa đó thì CTR từ khóa của của bạn sẽ là 10% (100/1000)
Đối với quảng cáo facebook CTR trung bình cho tất cả các ngành là 0.9% = 0.009
.Tuy nhiên nếu bạn đang làm trong một lĩnh vực khó như bất động sản hay nhà đất thì khác, nhưng đang chọn các ngành dễ mà CTR như thế là quá thấp.
Cho nên những nhà quảng cáo có kinh nghiệm luôn muốn tối ưu chỉ số này và chỉ số này còn quyết định nhiều yếu tố khác nếu muốn cải thiện về hiệu quả lẫn chi phí.Một CTR cao sẽ phản ảnh nhiều người đang thích thú mẫu quảng cáo của bạn và tương tác vào đó!CTR bên dưới đang nói đến Google Adwords nhé

Tỷ lệ chuyển đổi CVR (CR) là gì?

CVR thường được hiểu là Conversion Rate (CR), có nghĩa là Tỷ lệ chuyển đổi.Thông số này là thông số thứ 2 mà bạn phải quan tâmCVR trong môi trường marketing online được hiểu là có 100 khách hàng vào website của bạn để xem 1 sản phẩm nào đó và có 3 người quyết định mua hàng thì tỷ lệ chuyển đổi là 3/100 = 3%.Theo tỷ lệ đó nếu bạn muốn bán 30 sản phẩm trong một ngày thì cần có 1000 người truy cập website để xem sản phẩm đó!Tùy vào mục đích khác nhau mà bạn tính tỷ lệ chuyển đổi có thể là mua hàng, làm một hành động nào đó, để lại thông tin..vvTỷ lệ chuyển đổi càng cao thì quảng cáo càng thành công và mục đích sau cùng của quảng cáo vẫn là tỉ lệ chuyển đổi, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự.

Xem thêm: Asana Là Gì – Tìm Hiểu Về Các Asana Trong Yoga

Bài toán: Kết hợp giữa CTR và CVR trong 1 ví dụ về QC facebook

CTR: 50/5000=0.01=15 → Theo tỷ lệ nếu 100 người thấy quảng cáo mới có 1 người click vào để xem quảng cáo.CVR (đơn hàng/lượt tiếp cận): 2/5000 →Tiếp cận 5 nghìn người mới có 2 đơn hàng giao dịch thành công.CVR (đơn hàng/tương tác): 2/50 →50 tương tác của khách hàng mới ra được 2 đơn hàng giao dịch thành công.Tỉ lệ hoàn đơn là: 1/3 = 33.33% → Nếu có 100 khách hàng đặt mua thì có 33 người không nhận hoặc trả hàng.

*
Báo cáo quảng cáo facebook ads minh họa (Tiếng Việt)

*
Báo cáo facebook mình họa (ngôn ngữ anh)

Một chỉ số nữa mà bạn cũng nên quan tâm là CPA

Có thể được gọi dễ hiểu là chi phí bỏ ra để mang về 1 đơn hàng thay vì chọn một hành động nào đó! Tùy vào hành động mà bạn muốn mà bạn có thể đặt mục tiêu CPA là gì!
Nếu trong 20.000 hiển thị quảng cáo, bạn có 5% nhấp chuột (CTR) tới trang đích của bạn (trang web) và 30% trong số 5% người vào web này trở thành khách hàng (CR). Và bạn đã tiêu tốn hết $200 cho chiến dịch quảng cáo này

CPA sẽ được tính như sau:

$ 200 / (20.000 x 0,05 x 0,30) = $ 0,67
$0.67 là chi phí quảng cáo bạn phải bỏ ra để bán được một đơn hàng.

Xem thêm: Truy Xuất Là Gì – Truy Xuất Nguồn Gốc Là Gì

Các chỉ số còn lại như CPC, CPM, CPL bạn sẽ đọc thêm qua bài viết này“Các cách thức kiếm tiền từ MMO mà bạn nên biết” bài viết này đề cập ở mặt khác là thay vì trả tiền cho quảng cáo thì làm làm quảng cáo để nhận được tiền trở lại.Nguồn chobball.vn

Chuyên mục: Hỏi Đáp

=> Xem thêm: Tin tức tổng hợp tại Chobball

Comments are closed.